Sẽ có hai loại tiền trong DotA 6.68





Chỉ vài ngày trước đây, Ice Frog, người đang phát triển DotA, đã có những tiết lộ về việc DotA 6.68 sẽ có thêm những Hero mới. Tuy nhiên đó chưa phải là toàn bộ những thay đổi trong phiên bản lần này.



Hiện tại theo những thông tin có được thì chàng “Ếch băng” đã có những kế hoạch thay đổi lớn hơn sẽ ảnh hưởng đến những chiến thuật căn bản của DotA trong thời điểm hiện tại. Theo đó cơ chế kiếm vàng (gold) sẽ được thay đổi hoàn toàn trong phiên bản 6.68 và Ice Frog khẳng định điều này sẽ đề cao các chiến thuật Gank đối phương.




Cơ chế tiền mới khiến game thủ phải tập trung Gank.


Trong những bài đăng gần đây trên blog của mình Ice Frog đã tiết lộ kế hoạch đưa hai loại tiền vàng vào trong DotA 6.68. Loại tiền vàng đầu tiên là Reliable Gold, bạn sẽ có được nó khi hạ gục các Hero đối phương. Trong khi đó loại còn lại với cái tên Unreliable Gold chính là tiền vàng có do hạ Creep.



Khi bị đối phương hạ sát sẽ chỉ có Unreliable Gold của bạn bị mất còn Reliable Gold hoàn toàn không bị ảnh hưởng. Còn khi mua Item nào đó tiền sẽ được trừ trong Unreliable Gold trước nếu vẫn không đủ sẽ bị trừ tiếp trong Reliable Gold.



Tiền của bạn được chia nhỏ ra.



Như vậy về căn bản sẽ chỉ có thay đổi về việc tiền vàng rơi khi Hero bị hạ sát trong khi đó cơ chế mua đồ bằng vàng không có quá nhiều thay đổi. Mặc dù vậy hiện tại đã có nhiều ý kiến cho rằng điều này sẽ gây sự rắc rối trong việc người chơi quản lý tiền vàng của mình vì giờ đây nó đã được chia hai.



Nhưng theo những tấm hình chụp mới nhất của cơ chế này thì có thể thấy tổng tiền vàng vẫn được biểu diễn ở vị trí cũ, không có gì thay đổi. Trong khi đó Reliable Gold sẽ được biểu diễn trên bảng tỉ số. Có nghĩa về căn bản bạn vẫn biết được tổng số tiền mình đang có là bao nhiêu.




Ảnh chụp cơ chế tính tiền mới.



Điều thay đổi chỉ là số lượng vàng Reliable Gold trên bảng tỉ số của bạn sẽ hoàn toàn không thể bị mất trừ phi mua item. Và đương nhiên như Ice Forg đã khẳng định thì nó sẽ tạo ra một động lực rất lớn trong việc tìm mọi cách để tiêu diệt Hero đối phương nhằm tạo ra một tài khoản tiền vững chắc.



Chưa kể đến việc chắc chắn trước khi tổ chức các cuộc Gank lớn sẽ có những phát sinh chiến thuật nhằm tiêu hao hết Unreliable Gold có thể bị rơi và chỉ để lại Reliable Gold. Điều này sẽ giúp người chơi giảm bớt sự lo lắng khi bị hạ và tăng cao quyết tâm tiêu diệt Hero đối phương.







Nhưng hiện tại dù sao tính năng này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và chắc chắn sẽ còn mất rất nhiều thời gian để hoàn thiện.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét