SEO website : GOOGLE năm 2012 cách nhìn mới









GOOGLE năm 2012 cách nhìn mới

Theo nhiều chuyên gia SEO trên khắp thế giới nhận định, năm 2012 GOOGLEsẽ thay đổi một số thuật toán Search Engine Optimization quan trọng.



Các năm trước, để SEO một website thì cần phải có các yếu tố như :
Backlink : liên kết ngoài trỏ về website (diễn đàn, trao đổi liên kết).
Content : nội dung (chắc chắn nội dung phải mới lạ không được trùng lặp).
Traffic : Lượng người truy cập web (bạn có thể tạo nhiều blog giới thiệu website trên các trang xã hội, tuy nhiên để lôi kéo một lượng lớn khách truy cập bạn cần phải có nhiều sáng tạo mới mẻ).
Click : số click vào từ khóa của bạn(bạn có thể theo dõi lượng click qua webmaster tools)
Time on site : Thời gian khách truy cập( thời gian tối thiểu để GOOGLE đánh giá từ khóa và website của bạn là khi khách truy cập vào website ít nhất 30 giây).

PageRank : chỉ số tin cậy mà GOOGLE dành tặng website của bạn.(lượng PageRank càng cao thì website của bạn càng uy tín. Chỉ số này tăng lên phần lớn dựa vào số backlink mà website bạn có được).



Tuy nhiên mới sang năm 2012 GOOGLE đã cải cách lại một số thứ trên nhằm tăng giá trị thật của website, tránh tình trạng web được SEO lên một cách SPAM. Việc đầu tiên phải kể đến chính sách bảo mật mà GOOGLE thay đổi trong tháng 3 này. GOOGLE chú trọng hơn trong việc nội bộ rồi mới đến các bộ máy tìm kiếm ở ngoài.



Nếu năm 2011, Bing, Yahoo, Amazon là các công cụ được GOOGLE dựa vào để tìm kiếm nhiều nhất thì sang năm 2012 GOOGLE+ đã thay vào việc đó. Nút +1 đã được chú ý hơn, các khách hàng càng hoàn thiện hồ sơ, càng share nhiều link trên GOOGLE+ thì website của họ sẽ được chú ý nhiều hơn. Trước kia lượng backlink trỏ về càng nhiều thì từ khóa càng có vị trí cao trong bảng xếp hạng nhưng giờ đây backlink cũng không còn quan trọng nữa. GOOGLE vẫn coi trọng nội dung hơn và sẽ mở rộng tìm kiếm lên trên các mạng xã hội như Facebook, Digg, Twitter, Opera Blog...



Những ai đang SEO chắc cũng biết các trang SURF, SpamTraffic, AutoHits, các website chạy traffic cho website thực sự là rất tốt nhưng đó chỉ là giải pháp tạm thời, đây là con dao 2 lưỡi cho những ai chưa nắm chắc về nó. Nếu lượng traffic quá cao mà lượng Click quá thấp GOOGLE sẽ treo website của bạn một thời gian đó. Trong khi chạy Surf các website được thay đổi địa chỉ IP và chỉ load được trang chỉ định thôi chứ không chạy được từ khóa mình muốn SEO, số lượng click không có mà Traffic có các ip vào đều đều rất dễ làm cho GOOGLE nghi ngờ.



Dù sao GOOGLE tuy là một bộ máy nhưng một sự thay đổi bất thường cũng không bao giờ qua mắt được Snider của GOOLE đâu. Vì vậy điều tốt nhất cho các SEO là thủ công, auto giờ đã trở nên lỗi thời rồi. Mồ hôi công sức của mình ít nhiều cũng sẽ được thành quả cao hơn những thứ tự động mà ít hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét