Ăn Nhiều Lòng Đỏ Trứng - Nguy Hiểm Như Hút Thuốc

Trứng thường được coi là một siêu thực phẩm, giàu protein, vitamin và các a-xít béo. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới cho thấy lượng cholesterol trong lòng đỏ trứng gây nguy hiểm chả kém gì hút thuốc lá.


Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ăn lòng đỏ trứng thường xuyên làm tăng việc tích tụ các mảng bám trong động mạch xấp xỉ 2/3 so với những người hút thuốc. Tổng hợp dữ liệu điều tra từ hơn 1.200 người ở London (Anh) cho thấy những người ăn từ 3 lòng đỏ trứng mỗi tuần trở lên đã xuất hiện mảng bám trong động mạch nhiều hơn đáng kể so với những người ăn ít hơn số trứng đỏ.


Hút thuốc và ăn trứng ảnh hưởng đến động mạch theo cơ chế khác nhau. Hút thuốc làm ảnh hưởng trực tiếp đến mảng bám trong động mạch, trong khi trứng có hàm lượng cholesterol cao, tác động đến sức khoẻ động mạch một cách từ từ. Sự tích tụ cholesterol có thể gây ra tắc nghẽn động mạch. Như chúng ta đã biết lượng cholesterol tăng quá cao còn có thể gây ra nhiều loại bệnh tật như bệnh đau tim, động mạch vành, cao huyết áp và đột quỵ.


“Một quả trứng có khoảng gần 100calo, 230mg cholesterol trong lòng đỏ”, chuyên gia sức khỏe và dinh dưỡng Jessica Crandall có cho biết. Bà cũng khuyên mọi người không nên ăn nhiều hơn 300mg cholesterol mỗi ngày, đồng nghĩa với việc không nên ăn hơn 4 quả trứng một tuần.


Nhưng thêm vào đó đã có sự mâu thuẫn trong nghiên cứu liệu trứng có ảnh hưởng tới nồng độ cholesterol trong cơ thể hay không? Nghiên cứu cũng không đưa vào các yếu tố như việc tập thể dục, kích thước vòng eo và di truyền.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét